BASIC 2D ANIMATION

  • Tập trung
  • 16 buổi ( 2 buổi/tuần )
  • Thiết kế
Animation là gì?

Animation, hay hoạt hình, là nghệ thuật tạo ra chuỗi hình ảnh động từ hàng loạt các hình ảnh tĩnh hoặc bản vẽ. Mục đích của Animation là tạo ra cảm giác chuyển động sống động trên màn ảnh trong một khoảng thời gian cố định. Đơn giản hơn, Animation chính là việc làm cho các đối tượng đồ họa di chuyển một cách mượt mà và có ý nghĩa.

Những người chuyên tạo ra các tác phẩm Animation được gọi là Animator. Animation rất phổ biến và được ứng dụng rộng rãi trong quảng cáo, trò chơi điện tử, phim hoạt hình và nhiều lĩnh vực khác. Não bộ con người có khả năng tự động ghép nối các hình ảnh xuất hiện liên tục và nhanh chóng, tạo ra hiệu ứng chuyển động, đó chính là cơ chế hoạt động cơ bản của Animation.

Triển vọng của 2D Animation trong lĩnh vực làm game

2D Animation đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt trong bối cảnh thị trường game đa dạng và phong phú hiện nay. Mặc dù công nghệ 3D ngày càng phổ biến, nhưng 2D Animation vẫn giữ một vị trí quan trọng nhờ vào sự tinh tế và nghệ thuật độc đáo mà nó mang lại. Các trò chơi 2D không chỉ dễ tiếp cận hơn về mặt kỹ thuật mà còn có thể tạo ra những trải nghiệm gameplay mượt mà và mang tính hoài niệm cao. Ngoài ra, 2D Animation còn giúp tiết kiệm chi phí và thời gian phát triển, đồng thời phù hợp với nhiều nền tảng khác nhau, từ PC, console cho đến mobile. Vì thế, với sự kết hợp giữa sáng tạo và kỹ thuật, 2D Animation tiếp tục là một hướng đi hấp dẫn và đầy triển vọng cho các nhà phát triển game.

Học phần 1 Giới thiệu khóa học, giới thiệu về animation
  • Giới thiệu và làm quen 

  • Giới thiệu công cụ thường được dùng để làm animation cho Game

Học phần 2 Kiến thức về Spine
  • Giới thiệu về 2D Spine
  • Thực hành rigging quả bóng
  • Setup nhân vật
  • Mở rộng: Trao đổi kinh nghiệm setup với các dạng nhân vật khác nhau
  • 12 nguyên tắc cơ bản của chuyển động (gồm 5 phần)
  • Một số cách để tham khảo và lấy ý tưởng về các animation
  • Thực hành ứng dụng các nguyên tắc đã học để làm chuyển động
  • Sửa bài tập, góp ý và giúp học viên hoàn thiện bài tập buổi 10
  • Setup nhân vật 4 chân, các thủ thuật nên dùng khi setup nhân vật 4 chân
  • Làm chuyển động với nhân vật 4 chân đã setup
  • Thực hành với một số nhân vật dạng khác
  • Một số 2D effect với Spine
  • Một số thủ thuật giúp tăng tốc độ làm việc với Spine 2D
  • Tổng kết khóa học
Kết quả sau khi tốt nghiệp
01

Nắm vững các nguyên lý chuyển động cho nhân vật

02

Có kỹ năng toàn diện, sẵn sàng làm việc ngay khi học xong

03

Có kỹ năng viết CV, chinh phục nhà tuyển dụng

04

Có cơ hội làm việc ở các công ty hoạt hình hoặc các Studio Game

Cơ hội nghề nghiệp

Tự do công việc với việc trở thành 1 Freelancer

Trở thành người thiết kế nhân vật cho các bộ phim hoạt hình, trò chơi, truyện tranh

Trở thành một Animator, tạo ra các đoạn phim hoạt hình, quảng cáo, trò chơi, hoặc video trực tuyến

Lộ trình phát triển sự nghiệp
Sản phẩm học viên

Đây là một trong những sản phẩm tiêu biểu do học viên của HB Academy chuyên ngành Lập trình Game thực hiện.

Xem tất cả sản phẩm

  • Intern
  • 26 bài giảng
  • Công nghệ thông tin
  • Intern
  • 38 buổi ( 3 buổi/tuần )
  • Công nghệ thông tin
  • Intern
  • 38 buổi ( 3 buổi/tuần )
  • Công nghệ thông tin
Liên hệ với
HB Academy

Để lại thông tin để được tư vấn trực tiếp về khóa học mà bạn quan tâm.