Đối tượng phù hợp
với khóa học.
Người có đam mê về Lập trình Game
Sinh viên theo học ngành Lập trình theo học để định hướng tương lai; hoặc muốn chuyển ngành
Người đi làm muốn thay đổi công việc.
Thay đổi công việc
Người làm trái ngành, muốn tăng thu nhập và yêu thích game.
Học ngành Lập trình
Người học CNTT muốn học chuyên sâu về lập trình game.
Đam mê
Dành cho những bạn đam mê game và luôn ấp ủ dự định tạo ra một game mobile của riêng mình.
Muốn chuyển ngành
Dành cho những người cùng ngành CNTT: lập trình ứng dụng, lập trình web… muốn chuyển sang lĩnh vực game.
Khóa học nhập môn Unity đem lại lợi ích
Tham gia Khóa học Nhập môn Lập trình game với Unity tại HB Academy, bạn không chỉ chắc kiến thức, mà còn vững thực hành.
Làm quen với việc Lập trình Game trên nền tảng Unity.
Ứng dụng C# vào Lập trình Game với Unity từ cách khai báo và sử dụng biến, cấu trúc lặp, cấu trúc rẽ nhánh, lớp trong unity và hướng đối tượng.
Làm quen với Unit.
Sử dụng thành thạo phần mềm Unity.
Tự xây dựng ý tưởng Game 2D.
Hướng dẫn từng bước từ nhập asset, tạo anim, di chuyển nhân vật, tile map,...build game.
Giá trị nổi bật
của khóa học nhập môn Unity
Khóa học cung cấp cho bạn một lộ trình bài bản và khoa học. Bên cạnh đó, với trọn bộ bài giảng online, bạn có thể linh hoạt học tập mọi lúc mọi nơi.
Đào tạo chuẩn quốc tế
Lộ trình học được nghiên cứu và xây dựng dựa trên chính những Leader Dev Trainer tại Các Studio Game trong nước và quốc tế. Phương pháp đào tạo thực chiến (kết hợp 20% lý thuyết; 80% thực hành)
Hỗ trợ học viên tận tình
Được cấp tài khoản E - learning để học tập và trải nghiệm.
Được tham gia Group Cộng Đồng của học viên cùng trao đổi.
Được giảng viên và Mentor hỗ trợ 24/7.
Đội ngũ giảng viên
100% là Leader Dev tại các Studio Game lớn:
Có kinh nghiệm đào tạo và giảng dậy tối thiểu từ 5 năm trở lên.
Thời gian học tập
Thời gian học tập linh hoạt chỉ với 26 video
Lộ trình học của khóa học
1. Giới thiệu về công việc lập trình game
- Giới thiệu về Unity Engine
- Giới thiệu về ngành lập trình game, công việc của dev game, team làm game
- Các kỹ năng cần thiết của 1 lập trình viên
- Giới thiệu kế hoạch học tập
2. Cài đặt Unity
- Cách để khởi tạo một dự án
- Tip làm việc và quản lý dự án hiệu quả
3. Làm quen các thành phần của Unity
- Project
- Scene
- Gameplay
- Hierarchy
- Inspector
- Animation
- Animator
- Console
- Gameobject
- Scripts
4. Cách khai báo và sử dụng biến
- Các quy tắc coding
- Làm quen các kiểu biến cơ bản int, long, float, double
- Phân biệt biến toàn cục và biến địa phương
- Định nghĩa kiểu biến enum
- Một số kiểu biến khác (vector2, vector3)
5. Mảng C# sử dụng trong unity và cấu trúc lặp
- Làm quen các kiểu tập C# thường dùng trong game Array, List, Queue, Stack, Dictionary
- Các cấu trúc lặp thường dùng for, foreach, while, do while
6. Cấu trúc rẽ nhánh
- Các cấu trúc rẽ nhánh if else, switch case
- Break, continue, return
7. Cấu trúc hàm
- Tại sao phải dùng hàm?
- Các kiểu trả về của hàm
- Làm sao để viết phân tách thành các hàm hiệu quả
8. Lớp trong Unity
- Cấu trúc của một lớp
- Cách thức hoạt động của hàm tạo - hàm huỷ
- Hiểu lớp cấu trúc Struct
9. Hướng đối tượng trong Unity
- Hiểu các tính chất của hướng đối tượng trong lập trình game
- Tính kế thừa
- Tính đa hình
- Tính đóng gói
- Tính trừu tượng
10. Giới thiệu về Game loop trong Unity
- Hiểu được GameLoop
- Hình dung được các hoạt động của hệ thống game
- Phân biệt giữa Update, FixedUpdate, LateUpdate
- Phân biệt được Time.deltaTime và Time.fixedDeltaTime
11. Các thành phần cơ bản trong Unity
- Nắm được các thành phần cơ bản trong Unity GameObject, Transform
- Hiểu được Position, Rotation, Scale
12. Giới thiệu các khái niệm về Component và Component cơ bản trong Unity
- Làm quen các khái niệm Component, GetComponent
- Làm quen một số Component cơ bản trong Unity
13. Lên ý tưởng dự án
- Lên ý tưởng
- Các bước phân tích và triển khai dự án
14. Nhập asset
- Cài đặt và sử Chuẩn bị tài nguyên cho dự án
15. Tạo anim
- Hiểu được khái niệm Animation, Animator
- Hiểu và điều khiển được các hoạt ảnh nhân vật trong game
16. Di chuyển nhân vật
- Hiểu được cách thức sử dụng hàm Update, FixedUpdate, LateUpdate
- Nắm được logic xử lý di chuyển cơ bản cho nhân vật
17. Tile map
- Nắm được cách thức sử dụng tilemap trong game
- Cách xây dựng một map trong game
18. Camera di chuyển theo nhân vật
- Hiểu được camera trong game
19. Hiệu ứng cho nhân vật
- Làm quen với một số hiệu ứng cơ bản trong game
20. Tạo moving platform - Tạo drop platform
- Hiểu cách thức hoạt động của Collision (va chạm cứng) trong game
- Cách thức di chuyển gameObject
21. Điểm bắt đầu - điểm lưu - tạo trap
- Lưu vị trí của nhân vật trong game
- Nắm được các khái niệm về prefab
- Nắm được khái niệm về Getcomponent
22. Bật nhảy - Drop trap
- Hiểu được cách hoạt động của vật lý trong game
- Phân biệt được một số hàm và cách thức xử lý vật lý trong game
23. Hoa quả
- Thiết kế điểm, mục tiêu cho người chơi, hiệu ứng thu thập cơ bản
24. Enemy
- Hiểu được các xây dựng một enemy cơ bản
- Phân tích và thiết kế trạng thái của enemy tương tác với người chơi
25. UI
- Thiết kế giao diện người chơi (User Interface)
- Nắm được một số kiến thức về thiết kế đa màn hình
26. Build game
- Nắm được một số lưu ý và cài đặt để build game Android
Chép và hoàn thành dự án 2D Platform
- Thực hành phát triển tiếp một số tính năng (ít nhất 2 tính năng)
- Telepot : khi nhân vật chạm vào teleport nhân vật sẽ được bay tới nơi khác
- Double jump : khi nhân vật trên không có thể nhảy thêm 1 lần nữa và thực hiện anim lộn
- Thêm vài kiểu enemy : enemy bắn đạn, enemy bay, enemy ốc sên..
- Tạo màn lựa chọn level
- Mê cung nhiều map - di chuyển giữa các level
- Skill lăn lộn về phía trước một đoạn (chỉ khi ở trên mặt đất)
- Dash trên mặt đất - dash trên không : bay 1 đoạn về phía trước
- Phát triển trở thành một game giải đố
- Đẩy hộp vào 1 button sẽ mở ra đường khác
- Lưỡi cưa di chuyển
- Bảng unlock kỹ năng
- Thêm âm thanh
- Thay đổi nhân vật
Học phí gốc: 2.000.000 VNĐ
Giảm còn 799k
10 bạn đăng ký nhanh nhất
Thời lượng: 26 video
Hình thức học: Online linh hoạt thời gian phù hợp với người đi làm và sinh viên
00
NGÀY00
GIỜ00
PHÚT00
GIÂYĐăng ký khóa học
0+
Lớp học0+
Học viên0+
Đối tác0+
Học viên hài lòng Đánh giá của học viên
đã tốt nghiệp
Gặp gỡ giảng viên
của trung tâm
Giảng viên Khóa học Nhập môn Lập trình game với Unity tại HB Academy đều là các seniors đến từ các studio lớn trong ngành game Việt Nam, trực tiếp nghiên cứu và phát triển giáo trình với cách tiếp cận chuẩn quốc tế.