KHÓA HỌC "LẬP TRÌNH SCRATCH"
Scratch là một ngôn ngữ lập trình đồ họa, được phát triển bởi Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Điều đặc biệt về Scratch chính là nó không yêu cầu bạn biết lập trình trước đó. Thay vào đó, Scratch tập trung vào việc xây dựng khả năng tư duy logic, sáng tạo và giải quyết vấn đề cho trẻ em.
- Khai giảng ngày: 28/06/2023
- Lịch học: 2 buổi/Tuần
- Giờ học: 9h00-11h00
- Mentor: Công Nguyễn
- Số buổi học: 20
- Trình độ: 8-12 tuổi
- Địa điểm: Tầng 4, tòa nhà Thương Mai Ecolife, 58 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Học phí: Liên hệ
Khoá học đem lại cho học viên kiến thức và kinh nghiệm thực hành sau:
+ Hiểu và thao tác các câu lệnh đơn giản nhất của lập trình
+ Học sinh được hướng dẫn làm các game đơn giản
- Phát triển tư duy logic và sáng tạo
- Xây dựng kỹ năng xã hội
- Tăng cường khả năng toán học
- Khám phá tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ
- Đem lại niềm vui và tạo động lực
- Tư duy máy tính
- Môi trường lập trình Scratch
- Câu hỏi và bài tập
- Các lệnh chuyển động đơn giản
- Hướng chuyển động
- Lệnh lặp lại chuyển động
- Thêm nhân vật
- Thay đổi nền sân khấu
- Lời chào của nhân vật
- Câu hỏi và bài tập
- Vẽ theo chuyển động nhân vật
- Thay đổi màu sắc và nét bút
- Thiết lập bút vẽ riêng
- Vẽ theo điều kiện và sự cảm biến
- Bổ sung cảm biến bàn phím
- Lệnh Stamp
- Câu hỏi và bài tập
- Nói và hát của nhân vật
- Nhóm lệnh về âm thanh
- Âm thanh, nhạc nền của sân khấu
- Thu âm trực tiếp âm thanh cho nhân vật
- Bổ sung âm thanh cho nhân vật và sân khấu
- Câu hỏi và bài tập
- Điều khiển nhân vật khi chạm biên màn hình
- Lệnh lặp vô tận
- Hội thoại giữa hai nhân vật
- Chương trình song song
- Chuyển động bằng thay đổi trang phục
- Lệnh điều khiển có điều kiện
- Câu hỏi và bài tập
- Vẽ các hình phức tạp: đa giác đều, hình tròn,…
- Câu hỏi và bài tập
- Kết nối âm thanh với nhân vật, nền sân khấu
- Âm thanh trống và nhịp trống
- Nốt nhạc
- Câu hỏi và bài tập
- Hội thoại đơn giản
- Biến nhớ
- Lệnh, biểu thức, hàm có giá trị
- Hội thoại với sân khấu
- Gửi và nhận thông điệp
- Sử dụng nút lệnh trong giao tiếp
- Thông điệp của nền sân khấu
- Câu lệnh truyền thông điệp
- Câu hỏi và bài tập
- Các câu lệnh cảm biến trong Scratch thông dụng
- Các câu lệnh cảm biến màu sắc, khoảng cách, va chạm, chuột, bàn phím, thời gian
- Kiểu biến nhớ dùng chung và riêng
- Câu hỏi và bài tập
- Biến nhớ và hàm số
- Các thao tác làm việc với biến nhớ
- Kiểu dữ liệu trong Scratch
- Các phép tính đơn giản với số trong Scratch
- Kiểu dữ liệu logic
- Các lệnh điều khiển có sử dụng biểu thức logic
- Câu hỏi và bài tập
- Xâu ký tự trong máy tính
- Các câu lệnh xử lý xâu ký tự trong máy tính
- Số nhị phân
- Một số thuật toán đơn giản xử lý chữ và xâu ký tự
- Câu hỏi và bài tập
...
- Thiết lập và sử dụng khái niệm thủ tục
- Các thao tác khác với thủ tục
- Câu hỏi và bài tập
- Thiết lập tham số cho thủ tục
- Một số thủ tục đơn giản với các kiểu dữ liệu
- Câu hỏi và bài tập
- Phân thân nhân vật trong Scratch
- Một số trò chơi ứng dụng phân thân nhân vật
- Câu hỏi và bài tập
...